Tuesday, April 24, 2012

Đầu Tổ Chim và những Chuyện Linh Tinh

Mấy tuần trước đi mua dầu gội đầu... vì muốn chọn một thứ khác với loại bình thường hay dùng nên đi vào tiệm chuyên bán tất cả mọi thứ cho tóc. Tiệm này bán lẻ cho người thường và bán sỉ cho mấy tiệm hớt tóc, vì có lần ở quầy tính tiền, họ hỏi Kim:
"Cô có thẻ khách hàng thường xuyên không?" 
Kim nói: "không có, nhưng muốn có phải làm sao?" 
Họ mới nói: "Phải là chủ tiệm hớt tóc mới được".

Vì không biết thứ nào tốt, nên Kim hỏi người bán:
"Thuốc gội đầu nào trong tiệm này là loại tốt nhứt?"
Người đó nói:
"Thưa cô, loại nào cũng tốt hết".
Thấy tên này ba phải quá, nên Kim mới hỏi tiếp:
"Vậy loại nào có nhiều khách mua nhứt?"
Anh ta mới dẫn tới một nơi để một thứ dầu gội đầu, vừa mở nắp anh ta vừa nói:
"Loại này nhiều người mua. Nó thơm lắm, cô ngửi thử xem"
Quả thiệt là thơm tương tự như mùi trái thơm và trái đào pha trộn. Kim mới mua một chai đem về. Nhưng vì chai dầu cũ chưa xài hết, nên Kim chưa có mở chai mới này ra.

Hôm qua, hết dầu gội đầu nên Kim đem chai mới đó ra xài, tắm gội xong ngồi chơi coi tivi một lát rồi đi ngủ. Sáng thức dậy chuẩn bị đi làm, vô nhà tắm nhìn kiếng mới hết hồn... Tóc xù lên như lông con chó xù...
Nhưng buổi sáng không còn thời gian để gội đầu lại và sấy tóc nữa nên Kim lấy kẹp, kẹp tóc lên rồi đi làm.
Vô chổ làm, ngồi một lúc, con nhỏ làm chung nó cứ nhìn nhìn, một hồi sau nó hỏi:
"Tóc cô hôm nay bị làm sao vậy?"
Kim nói:
"Xài dầu gội đầu mới nên bị như vầy".

Một hồi, vào nhà vệ sinh Kim mới thấy kẹp tóc lại coi còn xấu hơn là xỏa tóc ra, vì bây giờ đầu tóc không như con chó xù mà như tóc của người Phi châu (cụt và xù). Vì vậy Kim quyết định bỏ kẹp, xỏa tóc ra và lấy nước thấm ướt rồi đè phía trước và hai bên má cho nó dẹp xuống.

Vừa đi từ trong phòng vệ sinh ra thì đụng đầu với ông xếp và một người đồng nghiệp vừa mới tới... hai người họ nhìn Kim hình như có chút sửng sốt...

Gặp con nhỏ hồi nảy, Kim mới hỏi:
"Cô thấy tóc tui bây giờ có đở xù hơn hồi nảy không?"
Cô ta ngắm tới ngắm lui rồi nói:
"Nếu nhìn từ phía trước thì OK, nhưng nếu người nào cao hơn cô, nhìn từ trên xuống hoặc từ phía sau. Ở góc cạnh đó, tóc cô rất giống cái tổ chim".

Kim mới nói với cô ta:
"OK được một mặt (phía trước) đối với tôi cũng đủ rồi, vì đi qua khỏi rồi ít ai quay đầu nhìn lại, và nếu họ có nhìn thấy tổ chim thì tôi cũng đâu cần quan tâm đến những gì đã ở phía sau lưng mình".

Hồi nảy trong phòng vệ sinh Kim nhìn kiếng nên chỉ có thể chỉnh sửa phía trước mình thấy được mà thôi.

***
Câu chuyện lúc ăn trưa...

Bốn người đi ăn chung, hôm nay Nó lấy thức ăn rất ít: một chén súp, một chén sà lách và một ly nước ép 200ml của trái kiwi. Sở dĩ ăn ít như vậy là vì hôm thứ bảy vừa rồi ăn hết đồ dự trử, cho nên chủ nhựt chỉ còn có 5 hủ jello cho cả ngày (mỗi hủ 125g), ăn xong, uống sửa rồi đi ngủ. Đến trưa thứ hai đói bụng nên ăn quá nhiều, bụng căn cứng và hình như nó sình lên trong đó hay sao mà đến trưa hôm nay, thứ ba vẫn chưa thấy đói lắm. 

Lúc đang ăn trưa, kể chuyện này chuyện nọ, đứa đồng nghiệp mới nói với mấy đứa kia, khen Nó là:
"Tôi thấy dạo này, ai gặp vấn đề gì cũng đến hỏi cô ta hết, và cô ấy làm việc rất nhanh lại chính xác nữa...".

Tụi này làm chung nhiều năm nên biết tánh Nó không phải là người kiêu căng, khoác lác... mà đây chỉ là một cảm nhận mà thôi...

Nó vừa nói vừa cười mĩm, nữa như thiệt, nữa như giỡn:
"Tôi cũng thấy rất lạ. Từ ngày đi một bước xa hơn so với người ăn chay và hơn cả người ăn kiểu Kosher, đó là khi tôi quyết định ăn đồ không thịt lại còn phải ít nhai... Tôi cảm thấy như mình thông suốt vấn đề còn hơn trước kia nữa. Lúc trước ai nói gì là tôi hiểu ngay. Còn bây giờ... chỉ cần nói đến nữa câu là tôi đã hiểu họ muốn nói gì... và đã bắt đầu suy nghĩ cách giải quyết cho vấn đề đó".

***
Trưa nay là thứ 6, đi ăn trưa với hai người, mình lấy đồ ăn và 2 ly (mỗi ly 200ml) nước trái cây ép và một chén 5-6 loại trái cây cắt con cờ, ăn xong dĩa đồ xào vẫn còn bụng nên mình quyết định đi lấy thêm 1/2 dĩa nữa, định ăn cho no để thứ 7 khỏi ăn... mình nói với 2 người đó: 
"Chúng ta còn giờ mà phải không? tôi có thể đi lấy thêm 1/2 dĩa đồ ăn, các người đợi tôi ăn xong rồi mới đi chứ?"
Hai người họ đồng ý nên mình đi lấy đồ ăn.
Người bán mới hỏi:
"Thức ăn tôi nấu hôm nay ngon lắm phải không?"
Mình trả lời:
"Đúng vậy, một phần thức ăn ngon, mặt khác tôi định ăn no trừ hao để mai thứ 7 khỏi phải ăn nữa".
Người bán đó cười quá trời, có lẽ chưa bao giờ gặp người "ăn trừ hao" như vậy !
Đến bàn, mình mới kể cho 2 người đó nghe, hai người đó nói:
"Tôi thấy cô là người có một không hai trên thế gian này!"
Mình mới nói:
"Không sai, mỗi cá nhân là chỉ có một không hai, tôi thấy 2 người cũng vậy, cũng là mỗi cá nhân, hay là 2 người có anh em sanh đôi?"
...
Ngồi chờ mình ăn, người ngồi đối diện mới kể là trong vườn có trồng cà, đậu, bí; ...lúc này nó lên tốt lắm và đã bắt đầu có trái.
Mình mới hỏi:
"Nhà anh có vườn hả? nhà mua?"
Anh ta trả lời:
"Không, nhà cất"
Mình mới biết là anh ta và vợ tự vẻ đồ án rồi đem đến kiến trúc sư để họ tính toán cũng như coi cất. Anh ta nói chỉ có cầu thang là anh ta không có kinh nghiệm độ rộng, độ cao nên kiến trúc sư tính toán và cất.
Mình hỏi:
"Vậy cầu thang đó có rộng rải và tiện nghi không?"
Anh ta trả lời:
"Cũng không rộng lắm nhưng cũng OK, vừa đủ rộng để khi vợ chồng chúng tôi về già có thể gắn "ghế thang cuốn" (stair lift)".
Mình mắc cười quá khi nghỉ tới thằng này tính xa thiệt...
Vì đang uống nước trái cây ép mà cười nên mình phun nước ra đầy bàn. May mà 2 đứa nó đã ăn xong trước đó rồi, không thôi văng nước mình phun ra lên dĩa đồ ăn của tụi nó...
Sưu Tầm những câu chuyện về Thế Giới Bên Kia
Nước Mắt Người Điên Tác giả Kim Bạch Kim
KHI TÔI CÒN TRẺ VÀ THON Tác giả Kim Bạch Kim
BORN TO BE A BUSINESSWOMAN Tác giả Kim Bạch Kim
CHUỘT ĐI TỊ NẠN - RUỒI BỊ NGẤT XỈU Tác giả Kim Bạch Kim
DỰ TIỆC NHÀ GIÀU Tác giả Kim Bạch Kim
NÀNG ẾCH Đi Dạo Tác giả Kim Bạch Kim
RỪNG CÂY BIẾT ĐI Tác giả Kim Bạch Kim
ĐÀN ÔNG THUA CON CHÓ của cùng tác giả
300% MAY MẮN CHO CHẮC ĂN Tác giả Kim Bạch Kim
TRÚNG SỐ ĐỘC ĐẮC-KHUI LUÔN JACKPOT Tác giả Kim Bạch Kim
NỤ HÔN ĐẦU KHÓ QUÊN Tác giả Kim Bạch Kim
NGƯỜI ĐẦU TIÊN Tác giả Kim Bạch Kim
CHUYỆN GIANG HỒ Tác giả Kim Bạch Kim
VÌ SAO PHỤ NỮ VIỆT NAM ĐÁNG ĐƯỢC KHÂM PHỤC Tác giả Kim Bạch Kim

No comments:

Post a Comment

*********************************************************
Cảm ơn bạn đã ghé kimlong9999.blogspot.com
Bạn có yêu cầu hay ý kiến gì không?
Bạn vui lòng để lại đôi lời nhận xét để trang
ngày càng hoàn chỉnh hơn.

NHẬN XÉT SẼ CHƯA ĐƯỢC ĐĂNG NGAY !

Nếu không thích hiển thị TÊN
thì hảy chọn hồ sơ Anonymous "Ẩn danh"
rồi nhấn "Đăng nhận xét".
Nhấn thêm lần nửa nếu có thông tin báo lỗi.
KimLong9999 chúc bạn một ngày thật đẹp và vui vẻ.
*********************************************************
Thank you for your visit and welcome to our blog!
Take a moment and look around.
Let us know what you think about this blog by leaving a comment.
YOUR COMMENT NEEDS TO BE APPROVED
BEFORE IT WILL APPEAR.
THANKS EVERYONE FOR PATIENTS.
Have a nice day.
* KimLong9999 *
*********************************************************
Vielen Dank für den Besuch!
Sie können Ihre Kommentare und Anregungen hier hinterlassen.
DIE KOMMENTARE WERDEN MODERIERT
und WERDEN NICHT SOFORT ANGEZEIGT.
Bitte haben Sie etwas Geduld!
Einen schönen Tag noch...
* Bạch Kim *
*********************************************************
Merci pour votre visite!
Vous pouvez laisser vos commentaires et suggestions ici.
LES COMMENTAIRE DOIT ÊTRE APPROUVÉ AVANT D'ÊTRE AFFICHÉ.
Je vous remercie beaucoup pour votre patience!
Bonne journée.
* KimLong9999 *
*********************************************************
ご訪問ありがとうございます!
ここにあなたはあなたのコメントや提案を残すことができます。
コメントはすぐには表示されません。
辛抱してくれてありがとう。
良い一日を!
*********************************************************

Kim Bạch Kim 鉑 Thơ Đường Luật Chuyện ngắn sáng tác Chuyện vui Đố vui Phong Thủy Tin Tức

Danh Mục kimlong9999.blogspot.com

Lịch ngày Ta Phong Thủy 3 Toa Thuốc, Rượu Bổ Dương: Thốc Kê Hoàn, Thần Tiên Tửu, Thung dung Xà Sàng Tửu Trúng Số Độc Đắc Khui Luôn Jackpot Lời Than Theo Gió Nấu Ăn Kiều đoạn cuối Đố vui Video Hài Architecture Tình Sử Huyền Trân Chế Mân Tên Giang Hồ Tóm Tắt Nội Dung Một Số Phim Hay herald sun news Phim List Nhạc Việt newsweek Vị Trí Mụt Ruồi và Tướng Số Thơ Sưu Tầm Truyện Kiều đoạn đầu abc news daily mail news Tin Tức - Kiến Thức Đàn Ông Thua Chó Chuyện Vui Máy Mắt Đoán Điềm Chuyện Ngắn Kim Bạch Kim Đoạn Trường Tương Tư Anh Hùng Việt English Số Đề Korea Music Nguyễn An Kiến Trúc Sư Tài Ba Xây Tử Cấm Thành Trung Quốc Đọc và Suy Ngẫm cnn news Đồng tình luyến ái của các Hoàng đế trong lịch sử tàu Trăng thề vườn Thúy ** Phận Kiều ♥ Đường Luật Kim Bạch Kim ♥ Chung Một Mái Nhà Đoán Số Mệnh Pha Lê & Thủy Tinh Tiếng Việt Nam Bắc Con Gái Ba Miền Bắc Trung Nam Truyền Thuyết Quỳnh Hương Phụ Nữ Việt Nam Đáng Được Khâm Phục Những Món Ăn Kinh Khủng Nhứt Thế Giới Ý Nghĩa của Kim Bạch Kim - khác biệt giữa Vàng - Vàng Trắng - Bạch Kim Quang Trung Nguyễn Huệ Đại Phá Quân Thanh Cúm Heo Thuốc Ngừa và Thuốc Trị Vi Khuẩn H1N1 Tri Kỷ Chơi Cờ Uống Rượu Ý Nghĩa của Biểu tượng chính thức trang http://kimlong9999..blogspot.com Nguyệt Đùa Bạn Heo Vài Món Ăn Đặc Biệt Miền Nam - Trung - Bắc Việt Nam 21.12.2012 Ngày Tận Thế? Kim Cương & Hột Xoàn

Popular Posts

this is a Non-Profit non-commercial website Trang không vụ lợi không buôn bán Không Quảng Cáo